Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Xin vâng


Nhật tác
Quang Thiêm
Lời Chúa: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." (Lc 1,38)

Suy niệm:“Nếu một lần trong lịch sử đã không có một tiếng Xin vâng, (Fiat)… thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Là sẽ không có lễ Giáng Sinh, sẽ không có lễ Phục Sinh, sẽ không có một niên lịch phụng vụ thánh.
Là sẽ không có Chính thống giáo, Tin lành, Anh Giáo, Công giáo… gọi chung Kitô giáo.
Là sẽ sẽ không có thánh giáo phụ, thánh hiển tu, thánh đồng trinh, thánh tử đạo … các thánh nam nữ
Là sẽ không có Đức giáo hoàng, các viện phụ, hồng y, giám mục, mục sư, linh mục… là không có dòng tu, không có thánh đường, tu viện…




Vì Mẹ đã nói Xin Vâng với Chúa. Xin Mẹ cũng dạy chúng con biết nói Có với Chúa, hai tiếng xin vâng chân thành và trách nhiệm.”




Mẹ đón nhận lời truyền tin với tâm hồn đơn so khiêm tốn. Rồi Mẹ trả lời Tổng lãnh thiên thần cũng với tâm hồn khiêm tốn đơn sơ trong sáng : “Xin vâng”. “Xin vâng” là một lời khấn hứa. Mẹ“xin vâng” với tất cả tâm tình phó thác, hoàn toàn sẵn sàng để Chúa dùng mình vào bất cứ chương trình nào.


Cầu nguyện:
Xin dạy con hai tiếng Xin Vâng với Thánh ý Chúa một cách đơn sơ khiêm nhường như hai tiếng Xin Vâng với sứ thần Gabriel của Mẹ năm xưa . Xin dạy con biết tạ ơn Chúa một cách đơn sơ khiêm nhường vì tất cả những gì con đã nhận được và những gì con chưa nhận được trong cuộc sống này. Xin cho con biết vui vẻ chấp nhận Thánh Giá mà Chúa trao ban cho mỗi người chúng con để biết vác Thánh Giá theo bước chân Con Mẹ và của Mẹ một cách đơn sơ và khiêm nhường. Amen!










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét