Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Magnificat

Nhật tác
Quang Thiêm
Lời Chúa:
"Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi" (Lc 1,46-47)

Suy niệm:
Đức Mẹ Maria ca ngợi Thiên Chúa qua bài Magnificat nhằm gói trọn tâm tình biết ơn, hiếu thảo và yêu mến của một thụ tạo thấp hèn đối với Thiên Chúa thật là cao cả. Phần chúng ta mỗi lần đến với Chúa, qua những việc đạo đức, chúng ta cần nhận mình là những người thấp hèn để khơi dậy niềm tin, cậy mến và tâm tình hân hoan hiếu thảo đối với Thiên Chúa là Đấng nhân lành và đầy tình thương xót. Mùa vọng cũng là lúc thuận tiện để chúng ta dọn mình và tập luyện cho mình một đời sống khó nghèo theo Tin Mừng và theo Đức Maria một tâm hồn đầy khiêm tốn.


Mẹ thật xứng đáng được Thiên Chúa chọn, để làm Mẹ của Ngôi hai Thiên Chúa. Chúng ta cũng bắt chước Mẹ, sống khiêm tốn mỗi ngày, và vui mừng hớn hở trong lòng để dệt lên bài ca Magnificat, ngợi khen Thiên Chúa.





Cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin cho con nhận ra mình yếu hèn thấp kém, để con không còn kiêu căng, mà tạ ơn Chúa mỗi ngày trong cuộc sống. Amen









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét