Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Lớn nhất & Nhỏ nhất

Nhật tác
Quang Thiêm
Lời Chúa: Mt 11,11-15
 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Ta bảo thật các ngươi, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả, nhưng người nhỏ nhất trong nước trời lại cao trọng hơn ông. Từ thời ông Gioan Tẩy Giả đến giờ, nước trời phải dùng sức mạnh mà chiếm lấy, và những kẻ mạnh mẽ can đảm mới chiếm được. Tất cả các tiên tri và lề luật đã tuyên sấm cho đến Gioan và nếu các ngươi muốn hiểu, thì chính Gioan là Elia, kẻ phải đến. Ai có tai, thì hãy nghe!"


Suy niệm:
Trong Mầu nhiệm cứu chuộc, thánh Gioan là một nhân vật rất quan trọng. Thời Cựu Ước đã chấm dứt với thánh Gioan, một kỷ nguyên mới bắt đầu: đó là kỷ nguyên cứu thế. Chúa Giêsu khen ngợi Gioan là người cao trọng vì sứ mạng cao cả của ông là tiền hô cho Đấng Cứu Thế.




Gioan đến kêu gọi chúng ta: đường quanh co uốn cho ngay, hố sâu lấp cho đầy, đồi cao hãy bạt xuống, để dọn đường cho Chúa ngự đến. Cuộc sống mỗi người chúng ta đều có hố sâu ngăn cách chúng ta với kẻ khác, có núi cao che khuất lòng chúng ta trước đau khổ của kẻ khác, có những cuộc sống quanh co đối với Chúa hay với những người chung quanh. Trước lời mời gọi của thánh Gioan hôm nay, chúng ta hãy nhìn vào chính mình, vào gia đình mình để nhận cho ra đâu là núi đồi, đâu là vực sâu đâu là đường quanh co trong cuộc sống.


Cầu nguyện:
Lạy Chúa xin cho con biết vươn mình lên cao, vượt lên mọi ý nghĩ tầm thường để con dễ dàng tha thứ, yêu thương và quảng đại trao ban cho anh chị em con.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét