Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Emmanuel

Nhật tác
Quang Thiêm
Lời Chúa: Mt1, 18-24
Sau đây là gốc tích Chúa Giêsu Kitô: bà Maria, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giuse. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. 19 Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. 20 Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: "Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. 21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ."22 Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ: 23 Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta." 24 Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.

Suy niệm:
Nhắc đến những giai đoạn chính yếu của lịch sử cứu độ là nhắc đến mầu nhiệm tuyển chọn của Thiên chúa và sự đón nhận của con người. Bằng quyền năng Chúa Thánh Thần, với lời ưng thuận của mẹ Maria, sự đón nhận của Thánh Giuse, Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng trần, Ngài đến trần gian thiết lập một vương quốc công lý, yêu thương và an bình.

Mùa vọng là thời gian chuẩn bị mừng lễ Chúa Giáng sinh, sứ điệp được khẩn thiết gởi đến chúng ta là “ Hãy sám hối, hãy dọn đường cho Chúa”. Emmanuel, Thiên chúa ở cùng chúng ta, một hài nhi đã sinh ra cho chúng ta, nhưng làm thế nào để Ngài thực sự đến được với tâm hồn chúng ta ? Thánh Gioan tiền hô mời gọi : “ hãy làm việc lành cho xứng với lòng sám hối” đó là cách tích cực để chúng ta dọn tâm hồn đón Chúa . Và như vậy dọn đường đón Chúa cũng là mở đường cho chúa đến, để bình an, niềm vui chúa giáng sinh đến được với ta và với con người hôm nay.


Cầu nguyện:
Lạy Chúa, trong việc chuẩn bị mừng lễ Chúa Giáng sinh, Xin Chúa ban cho con có được tinh thần khiêm nhu, một đời sống quảng đại,một tâm hồn nhiệt thành như Đức Maria, như Thánh Giuse, như Ngôn sứ Gioan Tiền hô để đón chúa và mở đường cho Chúa. Amen.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét