Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Lòng thương xót của Chúa

Nhật tác
Quang Thiêm
Lời Chúa: "Tên cháu là Gio-an."Ai nấy đều bỡ ngỡ. Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa. Láng giềng ai nấy đều kinh sợ.Các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giu-đê. ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây ?"

Suy niệm:
Gioan hay Giokhanan có nghĩa là "Thiên Chúa thương xót".
Tuy nhiên, không ai hiểu được lòng thương xót của Thiên Chúa nên đã từ chối không chịu đặt tên Gioan cho con trẻ. Họ không hiểu vì tâm trí của họ đang bị ràng buộc bởi những suy nghĩ của trần thế, quá lệ thuộc vào các tập quán cổ xưa. Vì thế, họ không còn cảm nhận được giá trị của lòng thương xót Thiên Chúa ban xuống cho con trẻ và gia đình: "Không ai trong họ hàng bà có tên này".


Với Zacharia cũng thế, lý luận mang tính cách trần thế đã khiến ông không tin nhận lòng thương xót của Thiên Chúa đang được ban xuống cho gia đình ông. Vì thế mà ông đã phải lãnh nhận hình phạt là bị câm. Chỉ khi ông đã quyết định đặt tên cho con trẻ là Gioan, tức là khi ông tuyên xưng lòng thương xót của Thiên Chúa thì lúc đó ông mới được tha khỏi hình phạt, và cũng là lúc ông chúc tụng ngợi khen lòng thương xót của Thiên Chúa.


Cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết bắt chước gương thánh Gioan Tẩy Giả, làm chứng cho Chúa Giêsu bằng lời nói của mình, bằng việc làm của mình, bằng gương tốt của mình, để giới thiệu Chúa Giêsu cho kẻ khác, để đem Chúa Giêsu đến cho kẻ khác, để làm cho mọi người biết Chúa Giêsu và yêu mến ngài. Amen.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét