Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

TƯỞNG BỞ

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

Chúa Giêsu khiển trách các nhà thông luật (Lc 11,45- 46)
Một người trong số các nhà thông luật lên tiếng nói: "Thưa Thầy, Thầy nói như vậy là nhục mạ cả chúng tôi nữa!" Đức Giêsu nói:"Khốn cho cả các ngươi nữa, hỡi các nhà thông luật! Các người chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi, còn chính các ngươi, thì dù một ngón tay cũng không động vào."

Nhìn vào cuộc sống thường ngày, chúng ta thấy rất nhiều vấn đề tức cười; Người không chơi làm luật cho người chơi, có những luật lệ đặt ra, đọc lên đã thấy ngán ngẫm và mắc cở cho người đưa ra nó. Ấy vậy, mà chuyện đó vẫn thường thấy nhan nhãn trên cuộc đời ô trọc này. Điều kiện ắt có và đủ, để các đấng các bậc đưa ra những điều trái tai gai mắt đó là: Họ là những kẻ có chức có quyền. Ngồi thì ở trển, nhưng làm việc thì cái đầu ở dưới. Cái đầu thì thấp nhưng chức tước thì cao, họ đi bằng hai đầu gối, đối với cấp trên thì thượng đội, kẻ bề dưới thì đạp thẳng chân, không một chút thương tiếc.

Lạy Chúa, xin Chúa mở rộng con tim, và trí khôn cho các đấng các bậc; để con dân của Chúa bớt khổ, trong suốt hành trình mà Chúa đã trao phó cho chúng con trên thế gian này.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét