Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

KHỐN CHO CÁC ÔNG

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

Khốn cho các kinh sư và bọn Pharisieu (Lc 11, 52-53)
         "Khốn cho các người, hỡi những nhà thông luật! Các người đã cất giấu chìa khóa của sự hiểu biết: Các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người lại ngăn cản."
          Khi Đức Giêsu ra khỏi đó, các kinh sư và các người Pharisieu bắt đầu căm giận Người ra mặt, và vặn hỏi Người về nhiều chuyện, gài bẫy để xem có bắt được Người nói điều gì sai chăng.

Phàm những người chỉ biết đến chức vụ, tiền bạc, và những thứ quyền lực của nó mang lại , thì họ bất chấp mọi điều hay lẽ phải. Họ khư khư ôm lấy cái triết lý rẻ mạt mà họ cho rằng đó là tình yêu và đó là lẽ sống. Đừng ai đụng đến cái chân lý ấy của họ! Nhưng Chúa Giêsu, Người chẳng những chửi mắng họ, mà còn cả gan kết án cả một đám kinh sư; và một bầy đàn Pharisieu giả hình.

Lạy Chúa Giêsu, cách đây 2000 năm Chúa thấy và đã lên án họ. Sau 2000 năm cái đám đó bây giờ nó sinh sôi nảy nở nhiều như ruồi, đi đâu cũng gặp. Vì lòng nhân từ hằng có của Chúa. Xin Chúa ban cho họ biết ăn năn hối cải, để họ nhìn ra những sai lầm của họ mà tìm về nẻo chính đường ngay.Amen






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét