Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

CHÚ Ý: QUỶ PHẢN CÔNG

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

Quỷ phản công (Lc 11, 24-26)
      Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi. Mà vì tìm không ra, nó nói:"Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi. " Khi đến nơi, nó thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi. Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy còn tệ hơn trước."

     Khi ta phạm tội, mỗi ngày con người của ta, càng lấn sâu vào vũng bùn của tội lỗi. Đến một lúc chúng ta chợt tỉnh, cũng là lúc ma quỷ chán chường linh hồn của ta, chúng bỏ đi. Và ta có dịp được ăn năn hối cải. Sống trong tình yêu thương của Thiên Chúa, trong sạch vẹn toàn. Nhưng, người xưa vẫn hay nói: "Ngựa quen đường cũ". Và cũng là lúc chúng ta cảm nhận cái tôi của mình là số I, quên đi bản chất con người mình tội lỗi, mỏng dòn dễ sa ngã. Cũng là lúc ma quỷ, quay lại đớp mất linh hồn của chúng ta lúc nào, mà chúng ta chẳng hay biết gì!

     Lạy Chúa, con biết con người của con tội lỗi thấp hèn, chểnh mảng, ham thú vui trần thế! Xin Chúa hãy lấy tình yêu thương tuyệt vời của Chúa. Để luôn đánh thức tâm hồn thanh cao, trong sạch mà Chúa đã ban cho con, và luôn cho con tỉnh thức cầu nguyện, đừng để con mất linh hồn mà phải xa lìa Chúa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét