Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

HÃY SẴN SÀNG

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

Phải sẵn sàng chờ chủ về (Lc 12, 35-38)

"Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa là mở ngay. Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ.Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và tiến đến bên từng người mà phục vụ. Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ."

Xét về bình diện thế gian, có ông chủ nào chẳng muốn đầy tớ mình lo lắng, và bảo vệ tài sản của mình khi họ vắng nhà. Và chúng ta thử hỏi có bao nhiêu trường hợp xảy ra khi chủ không có nhà?
* Nhân dịp này, ăn chơi phè phỡn
* Ngủ, nghỉ cho khỏe
* Cấu kết phe đảng và chôm mớ đồ
* Bình thường coi như không có chuyện gì
* Vẫn làm những công việc của mình, như có chủ ở nhà
* Tỉnh thức và canh chừng kẻ trộm
* Ngồi chờ chủ về, gọi cửa là mở ngay.................

Ở thế gian, tùy ông chủ có nhận biết việc của đầy tớ mình hay không!.....
Còn với Thiên Chúa, Người thông biết mọi sự, sẽ trả cho chúng ta gấp vạn lần chúng ta mong muốn.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét