Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

TỪ CHIA RẼ ĐẾN.........TÌNH YÊU

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

"Thầy đến để gây chia rẽ" (Lc 12, 51-53)
"Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hòa bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. Họ sẽ chia rẽ nhau: cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng."

Trong cuộc sống bầy đàn, có hợp có tan cũng là lẽ thường tình. Ở nơi tối tăm tội lỗi, khi ánh sáng đến xua đuổi màn đêm, một số chạy theo và cảm nhận được hạnh phúc; còn một số bảo thủ duy ý chí trong màn đêm u tịch. Và từ đó sự chia rẽ, chống lại nhau, người này chống lại người kia; kẻ thù của mình chính là những người đã từng ăn, ở sống chung với nhau trong cùng một nhà.

Từ bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta rút ra được bài học hãy bỏ qua lỗi lầm và luôn biết tha thứ cho nhau. Tạo mọi điều kiện hướng dẫn anh em của chúng ta, luôn biết hướng về cuộc sống tươi đẹp là nguồn ánh sáng và tình yêu của Chúa Kitô.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét