Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Nơi cầu nguyện


Nhật tác
Quang Thiêm


Lời Chúa: Lc 19,45-48
Chúa Giêsu vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán và nói với họ: "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!" Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy.Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.



Suy niệm:
Việc tôn thờ Thiên Chúa lẽ ra phải hoàn toàn là việc thánh thiêng không thể có việc mua bán, đổi chác, hay trục lợi trong việc tế tự Thiên Chúa. Những đáng buồn là có một số người vì ham lợi đã làm cho việc tôn thờ Thiên Chúa đã bị nhiễm mùi thế tục và bị biến chất. Đức Giêsu đã bất bình với chuyện này nên Ngài quyết định thanh tẩy Đền Thờ qua hình thức đánh đuổi những kẻ mua bán ra khỏi nơi đó.


Tâm hồn của mỗi người chúng ta cũng là Đền thờ của Thiên Chúa. Chúng ta hãy lo thu xếp, dọn dẹp tâm hồn mình để nên xứng đáng là cung điện cho Thiên Chúa ngự trị. Đừng để những dục tình, lợi lộc trần gian làm ô uế tâm hồn và lương tâm ngay lành của chúng ta. Hảy trả lại cho Thiên Chúa những gì tốt đẹp vốn có ở nơi Người mà vì yêu thương Người đã ban tặng cho chúng ta "của Thiên Chúa hãy trả cho Thiên Chúa, của Cêsar hãy trả cho Cêsar".


Dành ra vài phút cuối ngày để kiểm điểm đời sống trong tương quan đối với Chúa, với mình và với tha nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét