Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Hủy diệt


Nhật tác
Quang Thiêm

Lời Chúa: Lc 17,26-37
26 "Và cũng như thời ông Nôê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy. 27 Thiên hạ ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nôê vào tàu, và nạn hồng thủy ập tới, tiêu diệt tất cả. 28 Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lót: thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất. 29 Nhưng ngày ông Lót ra khỏi Xơđôm, thì Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trời đổ xuống tiêu diệt tất cả. 30 Sự việc cũng sẽ xảy ra như thế, ngày Con Người được mặc khải. 31 "Ngày ấy, ai ở trên sân thượng mà đồ đạc ở dưới nhà, thì đừng xuống lấy. Cũng vậy, ai ở ngoài đồng thì đừng quay trở lại. 32 Hãy nhớ chuyện vợ ông Lót. 33 Ai tìm cách giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình, thì sẽ bảo tồn được mạng sống. 34 Thầy nói cho anh em biết: đêm ấy, hai người đang nằm chung một giường, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. 35 Hai người đàn bà đang cùng nhau xay bột, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. 36 Hai người đàn ông đang ở ngoài đồng, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại." 37 Các môn đệ lên tiếng hỏi Đức Giêsu: "Thưa Thầy, ở đâu vậy?" Người nói với các ông: "Xác nằm đâu, diều hâu tụ đó."









Philippines trở về 'thời đồ đá' sau bão hủy diệt Hải Yến
Chưa có thống kê chính xác nhưng những hình ảnh đầu tiên về Philippines sau bão hủy diệt Hải Yến đã cho thấy sức tàn phá kinh hoàng của nó.



Đường phố như bị xóa sổ sau khi bão hủy diệt Haiyan đi qua

Suy niệm: 
Ngày Thiên Chúa tái lâm không biết rõ giờ nào nhưng chắc chắn ngày đó sẽ đến. Suy đoán nhiều chỉ là vô ích mất công. Điều cần thiết hơn hết là thái độ sẵn sàng trong đời sống. Một đời sống ngay lành trước mặt Chúa, một cuộc sống hoà thuận, yêu thương anh em là dấu hiệu của người thức tỉnh. Sự phán xét trong ngày tái lâm không dựa vào những hình thức sinh hoạt bên ngoài nhưng là phẩm chất đời sống bên trong từng người. Hai người cùng chung một giường, xay chung một cối, đang cùng ở ngoài đồng, thì một người được đem đi và người kia bị bỏ lại. Kiểu nói " hai người " không có ý nói con số nhưng lại chú trọng về tính cách; cuộc sống ở đời xem ra giống nhau, nhưng đến ngày phán xét thì sẽ phân định rõ ràng giữa người lành và kẻ dữ: ai lành thì được chọn, còn ai dữ sẽ bị lọai.
" Tốt gỗ hơn tốt nước sơn " .

Lời nguyện:
Lạy Chúa, xin ban sức mạnh và niềm tin cho chúng con để chúng con luôn thức tỉnh
sẵn sàng đón chờ ngày Chúa đến. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét