Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Mình và Máu Thánh Chúa Kitô

Nhật Tác

 Quang Thiêm

Mình và Máu Thánh Chúa Kitô (Ga 6,51-58)

Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống. Người Do Thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: "Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?" Đức Giêsu nói với họ: "Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. Như Chúa Cha là Đấng hằng sống dã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời

Người ta sống không nguyên bởi bánh, mà bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra.
Qua đó, với những câu "Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống"
Vậy bánh hiểu theo nghĩa vật chất, và bánh Thánh Thể theo nghĩa tâm linh. Với cách nhìn của những người không phải Kitô hữu, mỗi ngày chúng ta rước lễ, thì bánh mà chúng ta ăn đó, chính là một trong những bánh của vật chất. Với bánh mà Chúa Giêsu nói đây, chúng ta những người Kitô hữu phải hiểu theo nghĩa tâm linh, huyền nhiệm. Ngôi lời nhập thể, mới chính là của ăn và của uống nuôi sống chúng ta đời đời

Lạy Chúa, Xin Chúa tạo mọi điều kiện, để mỗi ngày con được tham dự Thánh lễ Misa. Hầu được hưởng của ăn là Lời và Mình Máu Chúa, từ đó mỗi ngày con được ở trong Chúa và Chúa ở trong con.
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét