Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Bố thí cách kín đáo

Nhật tác

Quang Thiêm

Bố thí cách kín đáo (Mt 6,1-6)

Khi làm việc lành phúc đức, anh em phải coi chừng, chớ có phô trương cho thiên hạ thấy, bằng không, anh em sẽ chẳng được Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, ban thưởng.Vậy khi bố thí, đừng có khua chiêng đánh trống, như bọn đạo đức giả thường biểu diễn trong hội đường hay ngoài phố xá, cốt để người ta khen. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi. Còn anh, khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm, để việc anh bố thí được kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.

Thường ở bất kỳ nơi nào, ai cho người khác cái gì, họ đều muốn cho mọi người biết, để thể hiện ta đây. Luôn luôn cái tôi của họ phải hơn mọi người chung quanh. Mỗi nhà thờ khi xây dựng, đều có bằng tri ân, các cột nhà thờ cũng được khắc tên của họ, bàn ghế ghi rõ tên thánh họ và tên. Nếu chẳng có sự ấy chắc khó mà xong. Nhưng như lời Chúa dạy, thì họ đã được thưởng công ở đời này rồi. Ấy vậy mà, linh mục có được mấy vị, nói cho họ biết điều ấy. Mà tâng họ lên đến tận mây xanh, nào là ông nọ bà kia.........

Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì Chúa đã mở rộng trí khôn của con, để con biết điều hay lẽ phải mà thờ phượng và phụng sự Chúa đến muôn đời Amen.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét