Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Của cải trên trời

Nhật Tác

Quang Thiêm

Của cải trên trời (Mt 6,19-23)
Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. Nhưng tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi. Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.
Đèn của thân thể là con mắt. Vậy nếu mắt anh sáng, thì toàn thân anh sẽ sáng. Còn nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối. Vậy nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối, thì tối biết chừng nào!

Ở trần thế này thử hỏi, có mấy ai không thích của cải tiền bạc. Từ vua chúa đến thằng dân đen, từ ông già bà cả đến thằng con nít, từ nhà bác học đến những thằng khùng. Thấy vàng bạc mắt sáng rỡ, nhưng mỗi người mỗi vẻ mỗi cách xử lý có khác nhau!
Với người Kitô hữu, qua đoạn Phúc âm mà Chúa Giêsu đã dạy, và với niềm tin vào cuộc sống đời sau. Của cải trần thế chỉ là phương tiện, và quan trọng hơn cả là tích trữ của cải trên trời, nơi không bao giờ bị hư mất. Và niềm tin của anh ở đâu thì con người của anh sẽ ở đó.
Đèn của thân thể là con mắt. Nếu mắt sáng thì thân thể sáng, nếu mắt tối thì con người tối theo.
Chính vì thế! Nếu con người chúng ta chỉ nghĩ và lo tích trữ của cải vật chất, ích kỷ cho mình thì chính con người của chúng ta sẽ ở trong nó, và nó sẽ hoàn toàn chi phối cả con người chúng ta.

Lạy Chúa, Xin Chúa cho con biết cách, xử dụng của cải vật chất mà con làm ra, để phụng sự Chúa và phục vụ mọi người chung quanh con.













 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét