Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

TRUYỀN TIN CHO ÔNG GIUSE

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

Truyền tin cho ông Giuse (Mt 1,22-25)
Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ: Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emanuel, nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta". Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà. Ông không ăn ở với bà, cho đến khi bà sinh một con trai, và ông đặt tên cho con trẻ là Giêsu.

Bước vào đời sống hôn nhân và gia đình, có hai cách yêu:
Thứ nhất tình yêu ích kỷ, chỉ muốn nhận mà không muốn cho đi. Yêu người khác vì hạnh phúc của chính mình, coi hạnh phúc của mình là trên hết, người kia chỉ là phương tiện mang đến hạnh phúc riêng cho mình.
Thứ hai tình yêu trong tha thứ hay tình yêu cho đi, dâng hiến cho người mình yêu. Đây mới là tình yêu đích thực, coi hạnh phúc người mình yêu là hạnh phúc của chính mình, sẵn sàng hy sinh tất cả vì người mình yêu.
Trong đời sống Kitô Hữu, với hình ảnh mẫu mực của gia đình Thánh Gia là gương soi dẫn cho mọi gia đình, với một Thánh Giuse công chính, Mẹ Maria vâng phục và một Chúa Giêsu tuyệt hảo. Chính là mẫu gương thánh thiện cho mọi người chúng ta.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét