Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

CANH THỨC VÀ SẴN SÀNG

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

Phải canh thức và sẵn sàng (Mt 24,42-44)
"Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. Anh em hãy biết điều này: Nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến".

Hãy tỉnh thức: Khi Chúa Giêsu đến tuy rằng đã được báo trước rất nhiều, nhưng mấy ai đã tin và chuẩn bị đón Người. Chẳng những thế, họ còn kết án và hành hạ Người cho đến chết và chết nhục nhã trên thập tự. Và ngày Chúa đến lần thứ hai để xét xử, chắc hẳn cũng không kém bất ngờ, những người công chính hoặc được mọi người tưởng là như thế nhưng lại bị Ngài xét là gian ác, ngược lại có nhiều kẻ tưởng mình là loại xấu đáng kết án hoặc bị mọi người tưởng là như thế, nhưng lại được Người xét là công chính.
Và sẵn sàng: Thiên Chúa xét xử ta tùy thuộc rất nhiều về sự yêu thương và tha thứ của mình đối với tha nhân. Ngài không thể không tha thứ cho những ai luôn luôn tha thứ. Một điều chắc chắn Ngài không thể thua con người vì sự yêu thương và tha thứ. Bằng chứng Người đã dạy chúng ta cầu nguyện: Lạy Cha chúng con ở trên trời..........















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét