Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

THIÊN NHIÊN VÀ CON NGƯỜI

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

Người sống sót vật vờ như ma trên đường phố Philippines

Các nhân chứng cũng mô tả những người sống sót đang xếp thành các hàng dài tại những trạm cứu hộ, tuyệt vọng chờ phân phát gạo và nước. Một số người ngồi, nhìn chằm chằm, dùng quần áo rách che mặt để không phải ngửi mùi tử thi.
Những cơ quan cứu trợ cảnh báo có tới 480.000 người đang phải đối mặt với trận chiến sinh tồn vì nhà của họ đã bị bão tàn phá. "Mọi thứ đã hết. Nhà của chúng tôi trông như khung xương và chúng tôi đang cạn lương thực, nước uống. Chúng tôi tìm thực phẩm khắp nơi", Jenny Chu, một sinh viên y ở Leyte nói. "Kể cả xe chở hàng cũng bị cướp. Mọi người đi như zombie (thây ma di động) tìm kiếm thức ăn. Trông như trong phim vậy".
Trong cuộc họp với hội đồng, ông Aquino kêu gọi truyền thông bình tĩnh khi đưa tin về số người chết. Từ con số 3 người thiệt mạng vào ngày 8/11, nó đã tăng lên 56, rồi 100, và nhảy lên 12.000, theo báo cáo của các hãng tin sau khi họ đếm số thi thể thực tế trên đường phố, và dựa trên ước tính của một sĩ quan không quân Philippines. 

        Siêu bão Haiyan tại miền trung Philippines, để lại quá nhiều đau xót và thảm cảnh của con người, trước cơn thịnh nộ của thiên nhiên.
        Xét trên phương diện tự nhiên, con người phá hoại môi trường, đến một lúc khí hậu tất phải biến đổi và điều kiện tự nhiên là lũ lụt, bão táp, sóng thần, động đất...Và con người hoàn toàn lãnh đủ.
        Luận và tìm hiểu vấn đề trên phương diện siêu nhiên, phải chăng thành phố Tacloban là thành phố tội lỗi, cần phải tiêu diệt hoặc để cảnh báo con người?...
       * Chẳng phải hoàn toàn thành phố Tacloban là thành phố phá hoại môi trường, mà là toàn thể thế giới không loại trừ một quốc gia nào, đều nhúng tay hủy hoại môi trường một cách không thương tiếc.
       * Cũng có thể thành phố Tacloban là một điểm, để Thiên Chúa cảnh báo nhân loại, nhưng không hẳn đó là thành phố của tội lỗi, mà đó là một thành phố của tình thương yêu; như chính Chúa Cha đã sai con một của Người xuống thế, để răn dạy và cứu chuộc mọi người trong tình yêu bao la của Người.     









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét