Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

TẬN THẾ ĐẾN KHI NHÂN LOẠI ĐÁNH MẤT NIỀM TIN

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

Dụ ngôn quan tòa bất chính và bà góa quấy rầy (Lc 18, 6-8)

Chúa phán: "Anh em nghe quan tòa bất chính ấy nói đó! Vậy Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi? Thầy nói thật cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"

        Thật đau khổ cho Chúa biết là dường nào, Người đã sáng tạo ra con người giống hình ảnh Ngài để hưởng phúc với Người. Nhưng thật đau khổ và ê chề toàn những quân phản bội, trong đó có cả tên tội đồ là con đây. Chỉ biết thỏa mãn tự ái, sự kiêu ngạo và cái tôi của mình là trên hết.
        Những con người đau khổ cùng cực, trong sự vâng phục, và những thân phận đang rên xiết trong mọi tai ương, hoàn cảnh éo le của cuộc đời, đang trông chờ và kêu cứu Người!... Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi!...

        Lạy Chúa, Chúa sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng đau khổ quá Chúa ơi! Nhưng khi Con Người ngự đến, trước đó Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ. Và Người nói: " Liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"
       
     
 




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét