Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

CÓ VÀ KHÔNG

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

 Dụ ngôn mười nén bạc (Lc 19, 24-27)
Rồi ông bảo những người đó: 'Lấy lại nén bạc nó giữ mà đưa cho người đã có mười nén.' Họ thưa ông: 'Thưa ngài, anh ấy có mười nén rồi! -'Tôi nói cho các ông hay: Phàm ai đã có , thì sẽ được cho thêm; Còn ai không có, thì ngay cái nó đang có cũng sẽ bị lấy đi.'

       Quả là ông chủ này hết sức tinh tế, ông biết từng những đầy tớ trung tín của mình. Để thử thách họ, ông tạo điều kiện để họ chứng mình tài năng và sự trung tín của mình. Và sau đó là thưởng và phạt.
       Trong cuộc lữ hành trần thế, mỗi người chúng ta sinh ra không ai giống ai. Có người rơi nơi hoang mạc, có người rớt vào bụi gai, có kẻ bị gió thổi bay trên xa lộ phẳng lì, có người bị ném vào đám sình lầy hôi thối. Quan trọng chúng ta có biết từ những nơi phàm hèn đó, chúng ta phải làm gì?...







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét