Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

KHÔN NGOA

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

Dụ ngôn người quản gia bất lương (Lc 16, 1-8)
      Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Một nhà phú hộ kia có một người quản gia. Người ta tố cáo với ông là anh này phung phí của cải nhà ông. Ông ta mới gọi anh ta đến mà bảo:'Tôi nghe người ta nói gì về anh đó? Công việc quản lý của anh, anh tính sổ đi, vì từ nay anh không được làm quản gia nữa! Người quản gia liền nghĩ bụng: 'Mình sẽ làm gì đây? Vì ông chủ đã cất chức quản gia của mình rồi. Cuốc đất thì không nổi, ăn mày thì hổ ngươi. Mình biết phải làm gì rồi, để sau khi mất chức quản gia, sẽ có người đón rước về nhà họ!'
      "Anh ta liền cho gọi từng con nợ của chủ đến, và hỏi người thứ nhất: 'Bác nợ chủ tôi bao nhiêu vậy?'
Người ấy đáp:'Một trăm thùng dầu oliu.' Anh ta bảo:'Bác cầm lấy biên lai của bác đây, ngồi xuống mau, viết năm chục thôi.' Rồi anh ta hỏi người khác: 'Còn bác, bác nợ bao nhiêu vậy? Người ấy đáp: 'Một ngàn dạ lúa.' Anh ta bảo: 'Bác cầm lấy biên lai của bác đây, viết lại tám trăm thôi.'
      "Và ông chủ khen tên quản gia bất lương đó đã hành động khôn khéo. Quả thế, con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với người đồng loại."

      Kể từ khi con người phạm tội tổ tông, bóng đêm tội lỗi nó hoàn toàn chế ngự con người. Ở đâu cũng có sự gian dối, bất lương, ganh ghét và chết chóc. Chính vì thế, để cứu chuộc nhân loại Chúa Giêsu đã chịu khổ nhục xuống thế làm người, Người đã dùng máu và thể xác mình làm của tế lễ cho Chúa Cha, để mưu cầu hạnh phúc cho nhân loại.
      Lạy Chúa Giêsu con cảm tạ Chúa, vì mỗi ngày con được tham dự và tưởng nhớ, đến tình yêu bao la và tuyệt vời của Chúa trong Thánh lễ Misa, mà Chúa đã trao ban cho nhân loại chúng con.









   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét