Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

VÁC THẬP GIÁ MÌNH MÀ THEO CHÚA

QUANG THIÊM

NHẬT TÁC

 Vác Thập Giá mình mà theo Chúa Giêsu (Lc 14,26-27-33)

"Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được. Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không làm môn đệ tôi được. Cũng vậy, ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được."

Qua đoạn Lời Chúa trên chúng ta thấy Chúa đưa ra 03 tiêu chuẩn để làm môn đệ của Người:
 1. Bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em, và cả mạng sống mà theo Chúa.
 2. Vác thập giá mình mà theo Chúa.
 3. Từ bỏ hết những gì mình có mà theo Chúa
Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta gặp rất nhiều trường hợp để đi theo Chúa. Thí dụ chúng ta có thể bỏ tất cả mọi việc đang diễn ra, để đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ Misa mỗi ngày.
Thập giá của chúng ta là cha mẹ vợ con bạn bè, chỉ một lời xúc phạm cái tôi của chúng ta, chúng ta đã làm gì?
Ai từ bỏ cái tôi của mình được thì làm môn đệ của Người.

Lạy Chúa, xin cho con biết khiêm nhường và vậng lời như Mẹ Maria và thánh cả Giuse.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét