Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

MƯỜI HAI TÔNG ĐỒ ĐI RAO GIẢNG

QUANG THIEM

NHẬT TÁC (Lc 9,1-6)

" Đức Giêsu tập hợp nhóm mười hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người nói: Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi. Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ. Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi."

Đọc qua đoạn Tin Mừng của Thánh Luca, chúng ta nhận thấy như nghe kể chuyện ngày xưa.
Chuyện ngày nay, Tông Đồ của Chúa khi ra đi phải có kẻ đưa người đón, tiền bạc rủng rỉnh, còn không đừng.... Chính vì lẽ đó, Các Tông Đồ ngày xưa ra đi chữa bệnh và mọi người đều được lành bệnh, mọi thứ quỷ đều phải khiếp sợ. Còn ngày nay, quí vị cứ tìm hiểu mà xem..............

Lạy Chúa, xin Chúa hãy ngự đến trong tâm hồn của các vị chủ chăn, và lập lại lời nói như xưa Chúa đã tập họp nhóm mười hai, để các chủ chăn  hôm nay xứng đáng là các vị Mục tử chăn dắt đoàn chiên của Người.

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét