Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Mù mà lại dắt mù

Nhật tác

Quang Thiêm

Lời Chúa: 
 Lc 6,39-42
39 Hôm ấy, Đức Giê-su kể cho môn đệ dụ ngôn này: "Mù mà lại dắt mù được sao? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố? 40 Học trò không hơn thầy, có học hết chữ cũng chỉ bằng thầy mà thôi. 41 Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới? 42 Sao anh lại có thể nói với người anh em: 'Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra', trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em!"
Suy niệm:
Dụ ngôn Chúa Giêsu Kể; từ thửa đó đến nay cũng vân y chang, không hề thay đổi, dù đã hơn 2000 năm. Bởi con người vẫn chỉ là con người, có những kẻ hầu như đã được định sẵn, có những kẻ dùng mọi thủ đoạn để đạt được cái danh cái lợi cái thú trong cuộc đời này, và vẫn còn những người dùng sự học hỏi, sự hiểu biết để đem lại cho những người chung quanh mình sự an vui, hạnh phúc.
       Và thường thì những người mù lại hay dạy đời (hiểu theo nghĩa bóng), cái gì cũng biết, chỉ mỗi cái mắc cở là họ không biết!
        Ngày xưa ngày nay, chẳng khác tí tẹo gì các đấng các bậc đạo cũng như đời, đã có mấy người nhìn lên trên, biết kính sợ và phụng sự Chúa. Để mắt xuống dưới biết yêu thương và phục vụ mọi người.
        Lạy Chúa! xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong những người anh em của chúng con. để mỗi phút mỗi giây, con được kề cận bên Chúa, nghe những lời dạy bảo tuyệt vời của Người Cha đầy tình yêu thương.
































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét