Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Hãy suy nghĩ và hãy làm

Nhật tác
Quang Thiêm

Suy nghĩ và hãy làm

Lời Chúa: 
 Lc 8,16-18
 "Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng. 17 Vì chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà người ta lại không biết và không bị đưa ra ánh sáng. 18 Vậy hãy để ý tới cách thức anh em nghe. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất."
Suy niệm:
Trong cuộc sống thường nhật, có quá nhiều người muốn thể hiện cái tôi của mình trước mặt bàn dân thiên hạ. Họ làm việc thiện khi mọi người đều phải biết, nếu bỏ tiền một cách âm thầm xin miễn bàn. Đứng trước một đám đông họ luôn muốn trổi vượt, để mọi người phải biết đến họ, nhiều lúc họ trơ trẽn đến nực cười. Chính điều này họ tưởng rằng ngon con, thì lại mất trắng.
Phàm những ai âm thầm, những tưởng sẽ bị quên đi. Cái kim trong bọc cũng có ngày chòi ra.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin Chúa cho con biết dùng ánh sáng của Chúa, để soi dẫn những nẻo đường con đang đi. Đừng để con rơi vào cạm bẫy của sự đam mê dục vọng thấp hèn, quên đi cuộc sống vĩnh cửu mà Chúa đã thương trao ban cho toàn thể nhân loại.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét