Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Cầu nguyện mọi lúc mọi nơi

Nhật tác
Quang Thiêm

Lời Chúa: Lc 6,12-19

12 Trong những ngày ấy, Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ: 14 Đó là Simon, mà Người đặt tên là Phêrô, và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, 15 Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là Nhiệt Thành, 16 Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt là kẻ phản bội.

17 Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn 18 đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, 19 và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.

Suy niệm:
 Là người con yêu dấu của Chúa Cha, Chúa Giêsu không làm điều gì theo ý riêng mình. Người thường xuyên cầu nguyện, nhất là trước khi quyết định một việc gì quan trọng. Quả vậy, trước khi bước vào cuộc sống công khai, Ngài vào hoang địa cầu nguyện suốt 40 ngày (Mc 1,12-13). Khi sắp chịu khổ hình, Chúa đã vào vườn cây dầu cầu nguyện (Mt 26,36). Lần này, trước khi chọn Nhóm Mười Hai, Chúa cũng lên núi và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa, hầu thấy rõ ý muốn của Chúa Cha trong việc tuyển chọn này. Quả thật Người đến trần gian không làm gì hơn là để thi hành thánh ý Cha.
Trong suốt cuộc đời mình, ai ai cũng có nhiều lần phải quyết định, quyết định khi chọn người làm bạn đời, khi chọn người cộng tác... Thường thường người ta chọn theo tiêu chuẩn: đẹp người đẹp nết, hợp tính, tài đức, bằng cấp, chuyên môn... Điều đó không sai, nhưng có khi chúng ta đã quên vị trí ưu tiên của Chúa trong cuộc đời mình.
Mời bạn noi gương Chúa Giêsu, trước khi làm việc gì, bạn hãy cùng Ngài cầu nguyện trước đã.
Bạn có kinh nghiệm gì khi làm một việc mà có cầu nguyện trước?
Tập thói quen luôn luôn cầu nguyện, dù chỉ là một vài giây, trước khi làm bất cứ việc gì.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu là ánh sáng là đường và là sự thật. Xin dạy chúng con biết luôn luôn đến với Chúa, để được Chúa soi sáng và chỉ dẫn mỗi khi chúng con phải quyết định một việc gì. 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét