Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Quang Thiêm

Nguyệt tác

Giới Trẻ Hạt Hóc Môn: Tĩnh tâm
CN, 21/03/2010 - 20:06
·         WWGPSG -- Vào lúc 18 giờ 30 ngày 20/03/2010 từng đoàn thanh niên nam nữ giáo hạt Hóc Môn đã qui tụ về Thánh đường giáo xứ Lạc Quang, để chiêm ngắm Chúa Giêsu và nhìn lại bản thân của mình, trong Mùa Chay Thánh đại phúc này.
Khai mạc buổi tĩnh tâm, cha Chánh xứ Fx. Trần Văn Thi đã diễn lại cảnh Chúa Giêsu vác Thập Giá đi lên đồi Golgotha, với lời gợi ý sám hối của anh Phêrô Mai Viết Mạnh, Trưởng giới trẻ giáo hạt Hóc Môn: Kính lạy Thánh Giá Chúa Giêsu Kitô, vì tội lỗi của nhân loại đặc biệt là của giới trẻ chúng con, chúng con đang sa chìm vào tiền tài, danh vọng, những thú vui vật chất, ảo ảnh của thế gian. Vì yêu thương nhân loại chúng con, Chúa đã phải chịu lưỡi đòng đâm thấu con tim, Máu cực Thánh Chúa đã tuôn trào từ Cây Thánh Giá qua hình ảnh những dải băng đỏ, tượng trưng Máu Thánh Chúa đang tuôn trào vào tâm hồn chúng con, liên kết chúng con lại với nhau, Thánh hóa tâm hồn chúng con để chúng con biết ăn năn trở về.
Bài ca "Hôm nay trở về, trở về cùng Chúa Chúa ơi" đã mở đầu cho Thánh lễ buổi tĩnh tâm toàn giáo hạt, gồm 19 giáo xứ của giáo hạt Hóc Môn, với sự chủ tế của cha giáo Giacôbê Phạm Văn Phượng Dòng Đaminh.
Trong Thánh lễ, cha Giacôbê chia sẻ: Đạo Công giáo chúng ta có hai ngày lễ lớn: Để chuẩn bị Lễ Giáng sinh chúng ta có bốn tuần Mùa Vọng; Lễ Phục sinh chúng ta có 40 ngày Chay Thánh. Trong Mùa Chay Thánh này, chúng ta có những buổi tĩnh tâm. Tĩnh tâm là phương tiện để giúp chúng ta nhìn vào chính mình, những gì tốt đẹp thì giữ lại,những thói hư tật xấu thì phải từ bỏ và quyết tâm sửa chữa. Thế kỷ của chúng ta là thế kỷ của tốc độ, ra khỏi nhà là lên xe, đi xa thì có máy bay, thông tin liên lạc alô, internet… chúng ta cứ vội vội vàng vàng làm mà không kịp suy nghĩ. Đi đâu mà vội mà vàng, mà vấp phải đá mà quàng phải chân, chạy hoài mà không biết mỏi mệt. Nhưng dục tốc thì bất đạt, chúng ta cứ chạy hoài chạy miết chẳng thèm dừng lại một chút để tìm hiểu những nhu cầu của cuộc sống chung quanh mình. Nếu cứ cắm đầu chạy có thể nguy hiểm cho chính mình và cả cho người khác. Trong mùa Phục Sinh, Giáo Hội tạo điều kiện cho chúng ta những buổi tĩnh tâm để dừng lại, lắng đọng tâm hồn và xét lại lương tâm, để ăn năn sám hối, canh tân thánh hóa con người của chính mình, tiếp nối mầu nhiệm Vượt Qua và sự Phục sinh của Chúa Kitô
Sau Thánh Lễ, anh Trưởng Giới trẻ giáo hạt chân thành cám ơn cha Hạt Trưởng, cha Tổng Đặc trách, cha Giáo chủ tế, cha Chánh và Phó xứ Lạc Quang, quí cha, quí tu sĩ, ban thường trực HĐMV, các ban ngành đoàn thể, cộng đoàn cùng toàn thể các bạn trẻ.
·         Dòng tu & Đoàn thể


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét